บทเรียนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติงานเรียนรู้ผ่านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เช่น คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค แท็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟน โดยไม่จำกัดสถานที่และเวลาแต่ต้องเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตได้
เข้าสู่ระบบ CU HR e-Learning https://lms.hrm.chula.ac.th
เนื้อหา : สวัสดิการและสิทธิประโยชน์ที่บุคลากรควรทราบ ได้แก่ ด้านการเงินด้านสุขภาพ ด้านสังคมและความเป็นอยู่ ด้านครอบครับ สิทธิ์การลา และรางวัลและโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตหลังเกษียณ เป็นต้น
เนื้อหา : แนะนำภาพรวมของระบบ และวิธีการเข้าใช้งาน ประกอบด้วย
– การเรียกดู การขอแก้ไขข้อมูลส่วนบุคคล การยกเลิกคำขอแก้ไขข้อมูลส่วนตัว ได้แก่ ข้อมูลการติดต่อสื่อสาร
ที่อยู่ ข้อมูลครอบครัว การศึกษา เครื่องราชอิสริยาภรณ์ ข้อมูลเลขบัตร สัญญา ประวัติการดำรงตำแหน่ง ข้อมูลวันที่ เป็นต้น
– การค้นหาข้อมูลบุคลากร
– การออกหนังสือรับรอง ใบแจ้งยอดค่าใช้จ่ายบุคลากร ใบแจ้งผลการปรับเลื่อนเงินเดือน/ค่าจ้าง
– การสร้างคำขอลา การยกเลิกวันลา และการถอนคำขอลา
– การอนุมัติการลา การเรียกดูรายงานการอนุมัติการลา
– ปฏิทินของทีม
– ประกันกลุ่ม (ประเภทของแผน : บุคลากร คู่สมรส บิดา มารดา และบุตร)
– การติดตามและการเตรียมประเมินต่อสัญญาปฏิบัติงาน
– กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ (การขอเปลี่ยนแปลงอัตราเงินสะสมกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ)
– รายงานประวัติการฝึกอบรมสัมมนารายบุคคล
– การติดตามและการเตรียมประเมินต่อสัญญาปฏิบัติงาน
เนื้อหา : แนะนำระบบ CUERP และวิธีการเข้าใช้งาน ได้แก่ การติดตั้งโปรแกรม SAP GUI บนเครื่องคอมพิวเตอร์ และการติดตั้ง Application Fiori บนมือถือ (ด้วยตนเอง) การเข้าใช้งานระบบ CUERP Fiori ผ่าน Google Chrome และการเปลี่ยนรหัสผ่าน เป็นต้น
เนื้อหา : เพื่อให้ผู้เรียนมีความตระหนักรู้เกี่ยวกับความสำคัญของการรักษาปลอดภัยของข้อมูล
และเข้าใจประเภทของภัยคุกคามเพื่อป้องกันตนเองจากภัยคุกคามได้เท่าทัน
เนื้อหา : แนะนำคณาจารย์และนักวิจัยได้เรียนรู้และศึกษา วิธีการ ขั้นตอน และกระบวนการที่เกี่ยวกับการขอตำแหน่งทางวิชาการประกอบด้วยหัวข้อดังต่อไปนี้
– คณาจารย์ (ข้าราชการ)
– คณาจารย์ (พนักงานมหาวิทยาลัย)
– นักวิจัย
– อาจารย์สอนภาษาต่างประเทศ
เนื้อหา : เพื่อให้ผู้เดินทางไปปฏิบัติงานทั้งในประเทศและต่างประเทศสามารถจัดเตรียมเอกสารการเบิกค่าใช้จ่ายได้อย่างถูกต้องตามกฎ ระเบียบ และขั้นตอน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินสามารถดำเนินการเบิกค่าใช้จ่ายได้
เนื้อหา : นำแนะขั้นตอนในการจัดซื้อจัดจ้างวิธีเฉพาะเจาะจง มาตรา 56 (2) (ข) อย่างถูกต้องวิธีการตาม พ.ร.บ.การจัดซื้อจัดจ้าง
และการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ระเบียบกระทรวงการคลัง กฎกระทรวง และหนังสือเวียน เป็นต้น
เนื้อหา : เพื่อเรียนรู้เครื่องมือค้นหาทรัพยากรสารสนเทศที่เป็นมาตรฐานสากลด้านวิชาการ ประกอบด้วยฐานข้อมูลต่าง ๆ ได้แก่ ฐานข้อมูล Library Search : EDS ฐานข้อมูล Library Catalog : OPAC และฐานข้อมูล CUIR รวมทั้งเทคนิคการใช้ฐานข้อมูล เช่น การกำหนดคำสำคัญ (Keywords) เครื่องมือที่จำเป็น (Tools / Features) วิธีค้นหาเอกสารฉบับเต็ม (Full-text) การทำบรรณานุกรม (Cite + EndNote) และการนำส่งผลลัพธ์ (Print / Email / Download / Share) และเพื่อให้บุคลากรเข้าถึงแหล่งทรัพยากรสารสนเทศได้สะดวก ถูกต้อง และตรงตามความต้องการ
เนื้อหา : แนะนำองค์ประกอบการบริหารทรัพยากรมนุษย์เพื่อให้เกิดผล และแนวทางการกำหนดนโยบายให้สอดคล้องกับบริบทขององค์กร เช่น เป้าหมายการบริหารทรัพยากรมนุษย์ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการบริหารทรัพยากรมนุษย์ การวางแผนกลยุทธ์ และทำแผนนโยบายไปสู่การปฏิบัติ เป็นต้น
เนื้อหา : แนะนำภาพรวมของระบบ และวิธีการใช้งาน ประกอบด้วย 3 Part
1) การอนุมัติรายการบนระบบ Fiori (Approver) เช่น การจัดการรหัสส่วนบุคคล, ภาพรวมการอนุมัติรายการผ่านระบบ, การอนุมัติเอกสารจัดซื้อจัดจ้าง (PR, PO), การอนุมัติใบขออนุมัติจ่าย การตรวจสอบใบสำคัญจ่าย, และการอนุมัติการลาและรายงานการอนุมัติคำขอลา เป็นต้น
2) การใช้งาน รายงานเพื่อการบริหาร เช่น Analytic Report Overview, Overview Page, SAP Smart Business Drilldown (SSB), และAnalytic Report Overview
3) สรุปบทเรียน
ลำดับ | บทเรียน | เวลา | กลุ่มเป้าหมาย |
1 | การขอตำแหน่งทางวิชาการ | 3 ชั่วโมง
| 1. คณาจารย์ และนักวิจัย 2. ผู้ปฏิบัติที่เกี่ยวข้อง 3. ผู้ที่สนใจ |
2 | แนะนำโครงสร้างองค์กร | 10 นาที
| 1. บุคลากรทุกประเภท 2. ผู้ที่สนใจ |
3 | คู่มือคณบดี | 20 นาที
| 1. ผู้บริหารทุกระดับ 2. ผู้ปฏิบัติเกี่ยวข้อง 3. บุคลากรอื่นที่สนใจ |
4 | การบริหารทรัพยากรมนุษย์เชิงกลยุทธ์ | 30 นาที
| 1. ผู้บริหารทุกระดับ 2. ผู้ปฏิบัติที่เกี่ยวข้อง 3. ผู้ที่สนใจ |
5 | การสรรหาและบรรจุพนักงานมหาวิทยาลัย | 1 ชั่วโมง | 1. ผู้ปฏิบัติงานด้านบุคคล 2. ผู้ปฏิบัติที่เกี่ยวข้อง 3. ผู้ที่สนใจ |
6 | การประเมินผลการปฏิบัติงานของพนักงานมหาวิทยาลัย | 30 นาที | 1. บุคลากรสายปฏิบัติการ 2. ผู้ปฏิบัติที่เกี่ยวข้อง 3. ผู้ที่สนใจ |
7 | การจัดทำและวิธีการเขียนข้อตกลงภาระงาน (Assignment Sheet) | 45 นาที
| 1. บุคลากรสายปฏิบัติการ 2. ผู้ปฏิบัติที่เกี่ยวข้อง 3. ผู้ที่สนใจ |
8 | การกำหนดตำแหน่งเชี่ยวชาญระดับต้น เชี่ยวชาญระดับกลาง และเชี่ยวชาญระดับสูง | 20 นาที
| 1. บุคลากรสายปฏิบัติการ 2. ผู้ปฏิบัติที่เกี่ยวข้อง 3. ผู้ที่สนใจ |
9 | สวัสดิการและสิทธิประโยชน์ | 1.10 ชั่วโมง
| 1. บุคลากรทุกประเภท 2. ผู้ปฏิบัติที่เกี่ยวข้อง 3. ผู้ที่สนใจ |
10 | ภัยคุกคามและความปลอดภัย | 30 นาที
| 1. บุคลากรทุกประเภท 2. ผู้ปฏิบัติที่เกี่ยวข้อง 3. ผู้ที่สนใจ |
11 | รู้จักพรบ.คอมพิวเตอร์ เพื่อใช้งาน it อย่างรู้เท่าทัน | 20 นาที | 1. บุคลากรทุกประเภท 2. ผู้ปฏิบัติที่เกี่ยวข้อง 3. ผู้ที่สนใจ |
12 | การโอนเงินจ่ายตรงให้ Vendor
| 1.20 ชั่วโมง | 1. ผู้ปฏิบัติการเงิน 2. ผู้ที่สนใจ |
13 | การเบิกค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปปฏิบัติงาน | 40 นาที
| 1. ผู้ปฏิบัติการเงิน 2. ผู้ที่สนใจ |
14 | การใช้บัตรเครดิตของมหาวิทยาลัย | 20 นาที
| 1. ผู้ปฏิบัติการเงิน 2. ผู้ที่สนใจ |
15 | การจัดซื้อจัดจ้างวิธีเฉพาะเจาะจง มาตรา 56 (2) (ข) | 16 นาที
| 1. ผู้ปฏิบัติงานพัสดุ 2. ผู้ที่สนใจ |
16 | ระบบการจัดการทรัพยากรของมหาวิทยาลัย (CUERP-FIORI) | 60 นาที | 1. บุคลากรทุกประเภท 2. ผู้ปฏิบัติที่เกี่ยวข้อง 3. ผู้ที่สนใจ |
17 | ค้นง่ายได้ทุกสิ่ง ด้วย Library Search
| 44 นาที | 1. บรรณารักษ์ 2. ผู้ปฏิบัติที่เกี่ยวข้อง 3. ผู้ที่สนใจ |
18 | ระบบงานสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ (CU-Lesspaper) | 3 ชั่วโมง | 1. บุคลากรทุกประเภท 2. ผู้ปฏิบัติที่เกี่ยวข้อง 3. ผู้ที่สนใจ |
19 | การติดตั้งและการเข้าใช้งานระบบ CUERP [S/4 HANA (SAP GUI) และ Fiori] | 30 นาที
| 1. ผู้ปฏิบัติที่เกี่ยวข้องกับ IT 2. ผู้ที่สนใจ |
20 | CUERP FIORI สำหรับผู้บริหาร
| 1.40 ชั่วโมง
| 1. ผู้บริหารทุกระดับ 2. ผู้ปฏิบัติที่เกี่ยวข้อง 3. ผู้ที่สนใจ |
254 ถนนพญาไท แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
โทร : 02-218-0151
อีเมล์ : hr@chula.ac.th
เว็บไซต์ : https://www.hrm.chula.ac.th
เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า
เราจะใช้คุกกี้เมื่อท่านได้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ โดยคุกกี้ที่จำเป็นต่อการทำงานของเว็บไซต์ ท่านไม่สามารถปิดการใช้งานของคุกกี้ประเภทนี้ผ่านระบบของเว็บไซต์ได้ สำหรับคุกกี้เพื่อการวิเคราะห์ เก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ เพื่อพัฒนาเว็บไซต์และเพิ่มประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์
ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น
คุกกี้ที่จำเป็นคือสิ่งที่สำคัญสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ ทำให้คุณสามารถใช้งานและเรียกดูเว็บไซต์ได้ตามปกติ คุณไม่สามารถปิดการใช้งานคุกกี้เหล่านี้ในระบบของเว็บไซต์ของเราได้
รายละเอียดคุกกี้
คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน เพื่อให้เราสามารถวัดผล ประเมิน ปรับปรุง และพัฒนาเว็บไซต์ของเรา เพื่อเพิ่มประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของท่าน