EN TH
EN TH
Edit Template
โปรแกรม และอื่น ๆ

โปรแกรม และอื่น ๆ

โปรแกรมและบริการอื่นๆ จากสำนัก IT Chula สำหรับบุคลากรจุฬาฯ

  • บริการ VPN เป็นบริการสำหรับอาจารย์, บุคลากร และนิสิตของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ทำให้ใช้บริการจากภายนอกมหาวิทยาลัย (เช่น ใช้งานจากอินเทอร์เน็ตแบบ ADSL) เสมือนใช้งานเครือข่ายคอมพิวเตอร์จากภายในมหาวิทยาลัย ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ในการใช้บริการฐานข้อมูลเพื่อการค้นคว้าวิจัย การเข้าถึง File Sharing การเข้าถึง Print Server หรือการเข้าถึงเครื่องแม่ข่ายที่อยู่ภายในมหาวิทยาลัย  
  • ดาวน์โหลดโดยใช้ username และรหัสผ่าน CUNET  
  • ดาวน์โหลดและอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม https://www.it.chula.ac.th/service/cunet-vpn-service/  
  • Microsoft 365 เป็นบริการในการทำงาน โดยมีเครื่องมือสำหรับทำงาน เช่น ระบบเอกสาร ระบบการทำงานร่วมกัน ระบบประชุมทางไกล และบริการอื่น ๆ บน Cloud ของไมโครซอฟต์ โดยมีรายละเอียดดังนี้  
  • SharePoint Online: บริการการบริหารจัดการข้อมูลขององค์กรแบบออนไลน์  
  • OneDrive for Business: บริการแชร์ไฟล์ และเข้าถึงเอกสารออนไลน์  
  • Teams: เป็นเครื่องมือการทำงานร่วมกันในองค์กร  
  • Office Online: บริการชุดเอกสารออนไลน์  
  • เข้าใช้งานที่ URL https://login.microsoftonline.com  
  • อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม https://www.it.chula.ac.th/service/office365/  
  • Google Workspace for Education สำหรับนิสิต และบุคลากรจุฬาฯ เป็นบริการทางเลือกในการทำงาน โดยมีเครื่องมือสำหรับทำงาน เช่น ระบบเอกสาร ระบบประชุมทางไกล ระบบเก็บข้อมูล และอื่น ๆ อีกมากมาย  
  • Classroom: ชุดเครื่องมือการสร้างและเก็บงานสำหรับการเรียนการสอน  
  • Docs, Sheets, Slides: ชุดเครื่องมือสร้างเอกสารออนไลน์  
  • Drive: บริการแชร์ไฟล์ และเข้าถึงเอกสารออนไลน์  
  • Sites: ชุดเครื่องมือสร้างเว็บไซต์  
  • ยกเว้นบริการ Mail จะไม่สามารถใช้รับ-ส่งได้  
  • เข้าใช้งานผ่าน URL https://apps.google.com/user/hub  
  • อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม https://www.it.chula.ac.th/service/googleapp/  
  • โปรแกรม Zoom เป็นโปรแกรมสำหรับการเรียนการสอน การประชุม ออนไลน์  
  • ใช้งานได้ไม่จำกัดระยะเวลา รองรับผู้ร่วมประชุมได้ 300 คน  
  • การจัดเก็บข้อมูลวิดีโอการประชุมบน Cloud Storage ของ Zoom ไว้เป็นระยะเวลา 90 วัน  
  • ผู้มีสิทธิ์ใช้งาน 
  • อาจารย์ประจำ ได้สิทธิ์ใช้งานอัตโนมัติ  
  • อาจารย์พิเศษ และบุคลากรสายสนับสนุน หน่วยงานต้นสังกัดต้องทำบันทึกข้อความขอใช้งาน ส่งมาที่สำนักบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยระบุอีเมล @Chula.ac.th ของผู้ขอใช้งาน หรือยืมใช้งานด้วยตนเองผ่านระบบยืมใช้งานซอฟต์แวร์  
  • ยืมใช้งานซอฟต์แวร์ที่ https://licenseportal.it.chula.ac.th  
  • เข้าใช้งานที่ https://chula.zoom.us  
  • อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม https://www.it.chula.ac.th/service/chulazoom  
  • บุคลากรและนิสิตจุฬาฯ สามารถใช้งานโปรแกรม Foxit PDF Editor สำหรับแก้ไขเอกสาร PDF แก้ไขข้อความ จัดเรียงหน้า แยกหรือรวมเอกสาร วางลายเซ็น และฟังก์ชัน AI ช่วยในการทำงานเอกสาร  
  • อาจารย์และบุคลากรสามารถใช้งานได้ทันทีโดยไม่ต้องยืม  
  • ดาวน์โหลดและอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม https://www.it.chula.ac.th/service/foxit  
  • โปรแกรม Adobe เป็นโปรแกรมสำหรับสร้างสื่อมัลติมีเดียต่าง ๆ ผู้ใช้งานสามารถใช้งาน ชุด Adobe Creative Cloud ซึงในชุดมีโปรแกรมต่าง ๆ เช่น Photoshop, Illustrator ฯลฯ  
  • ยืมใช้งานโปรแกรม Adobe ผ่านระบบ https://licenseportal.it.chula.ac.th  
  • ยืมใช้งานโปรแกรม Adobe ได้ครั้งละ 7 วัน และสามารถยืมใช้งานใหม่ได้ไม่จำกัด  
  • หลังจากยืมใช้งานแล้ว 40 นาทีหรือเมื่อได้รับอีเมลจาก adobe จึงสามารถเริ่มใช้งานได้  
  • ดาวน์โหลดและอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม https://www.it.chula.ac.th/service/adobesw

นอกจากนี้ สามารถดูบริการอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ https://www.it.chula.ac.th/all-services/?sub-filter-category=staffs

สำนักบริหารทรัพยากรมนุษย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

254 ถนนพญาไท แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

สถานที่ทำการชั่วคราว

  • ชั้นลอย M2 อาคารเฉลิมราชกุมารี 60 พรรษา (อาคารจามจุรี 10)
  • ห้องประชุม 204 ชั้น 2 อาคารจามจุรี 3


โทร : 02-218-0151
อีเมล์ : hr@chula.ac.th
เว็บไซต์ : https://www.hrm.chula.ac.th

Copyright © 2025 Office of Human Resources Management, Chulalongkorn University. All Rights Reserved.

ไอคอน PDPA

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

เราจะใช้คุกกี้เมื่อท่านได้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ โดยคุกกี้ที่จำเป็นต่อการทำงานของเว็บไซต์ ท่านไม่สามารถปิดการใช้งานของคุกกี้ประเภทนี้ผ่านระบบของเว็บไซต์ได้ สำหรับคุกกี้เพื่อการวิเคราะห์ เก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ เพื่อพัฒนาเว็บไซต์และเพิ่มประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์
ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    คุกกี้ที่จำเป็นคือสิ่งที่สำคัญสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ ทำให้คุณสามารถใช้งานและเรียกดูเว็บไซต์ได้ตามปกติ คุณไม่สามารถปิดการใช้งานคุกกี้เหล่านี้ในระบบของเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน เพื่อให้เราสามารถวัดผล ประเมิน ปรับปรุง และพัฒนาเว็บไซต์ของเรา เพื่อเพิ่มประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของท่าน

บันทึกการตั้งค่า