EN TH
EN TH
Edit Template

Resignation

พนักงานมหาวิทยาลัย

พนักงานมหาวิทยาลัย จะพ้นสภาพการเป็นพนักงานมหาวิทยาลัยด้วยสาเหตุ ลาออก ดังนี้ 

ได้มีการกำหนดรูปแบบหนังสือขอลาออกจากพนักงานมหาวิทยาลัยของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยให้ยื่นหนังสือขอลาออกจากงานต่อผู้บังคับบัญชาล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 1 เดือน โดยพนักงานมหาวิทยาลัยต้องได้รับการอนุญาตจากผู้บังคับบัญชาก่อน จึงจะสามารถออกจากการเป็นพนักงานมหาวิทยาลัยได้

พนักงานวิสามัญ

พนักงานวิสามัญมีความประสงค์ลาออกจากการเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย สามารถยื่นแบบหนังสือขอลาออก พม.15 แก่ผู้บังคับบัญชาชั้นต้นล่วงหน้า 1 เดือน

ผู้ดำเนินการ 

รายละเอียด 

บุคลากร 

  • ยืนแบบหนังสือขอลาออก พม.15 ต่อผู้บังคับบัญชา/ เจ้าหน้าที่ HR ส่วนงาน/หน่วยงาน ล่วงหน้า 1 เดือน 

เจ้าหน้าที่ HR ส่วนงาน/หน่วยงาน 

  • จัดทำบันทึกข้อความแจ้งลาออก + แบบหนังสือขอลาออก พม.15 เสนอหัวหน้าส่วนงานลงนาม และส่งมายังสำนักบริหารทรัพยากรมนุษย์ 

HRBP 

  • บันทึกข้อมูลการลาออกของบุคลากรในระบบ SAP 
  • ออกประกาศการพ้นสภาพของพนักงานมหาวิทยาลัย 
  • ส่งประกาศการพ้นสภาพของพนักงานมหาวิทยาลัยให้ HR ส่วนงาน/หน่วยงาน 

ระเบียบ ข้อบังคับ ประกาศ บันทึกข้อความที่เกี่ยวข้อง

แบบฟอร์ม

ติดต่อสอบถาม

  • กลุ่มภารกิจที่ปรึกษาการบริหารทรัพยากรมนุษย์ 1 และ 2
  • ฝ่ายบริหารงานทรัพยากรมนุษย์ สำนักบริหารทรัพยากรมนุษย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

สำนักบริหารทรัพยากรมนุษย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

254 ถนนพญาไท แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

สถานที่ทำการชั่วคราว

  • ชั้นลอย M2 อาคารเฉลิมราชกุมารี 60 พรรษา (อาคารจามจุรี 10)
  • ห้องประชุม 204 ชั้น 2 อาคารจามจุรี 3


โทร : 02-218-0151
อีเมล์ : hr@chula.ac.th
เว็บไซต์ : https://www.hrm.chula.ac.th

Copyright © 2025 Office of Human Resources Management, Chulalongkorn University. All Rights Reserved.

CU Chat
PDPA Icon
Privacy Preferences

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save